fbpx
Thương hiệu

AARCH – Đánh giá găng tay da Carpincho từ Aaron Cheung

Cách đây không lâu, tôi có nhận được một chiếc găng tay từ Aaron Cheung. Một Sartorialíst người Việt mà tôi có dịp phỏng vấn, tên Việt thì các bạn có thể gọi anh là Luân. Chiếc găng tay làm từ da Carpincho, da một loài chuột lang Nam Mỹ. Một trong những loại chất liệu với bề mặt bông như da lộn nhưng kèm các đốm màu rất đặc trưng. Một trong những chiếc găng tỉ mỷ và tuyệt đẹp nhất mà tôi có tới lúc viết bài này.

Aarch hay Aaron Cheung là một trong những thương hiệu bán những sản phẩm có tính hoàn thiện cao của người Việt. Với mục tiêu đơn giản là lựa chọn những gì tốt nhất để đưa tới tay người mua. Những chiếc găng của Aaron được làm bằng tay bởi những gia đình làm găng có tiếng tại Hungary.

Đôi mà tôi nhận được là găng màu xanh Olive, màu nền trầm với bề mặt điểm bởi các đốm xanh sáng hơn. Màu này khá dễ mặc đồ, tôi có thể mặc kèm hầu hết trang phục với chiếc găng này. Phải nói anh Luân là một người có mắt chọn lựa khá tinh tế khi chọn giúp tôi.

Găng được khâu thủ công, sử dụng kỹ thuật khâu nổi, các đường chỉ đều được khâu ra ngoài để tạo độ nhấn về thẩm mỹ. Ở lần này, đây là một chiếc găng không dùng lót tay – khác với chiếc găng tay bằng da Perccary tôi có nhận hồi đầu mùa với lót cashmere. Đôi gằng này không dùng vải lót, nó giúp tay bạn lên găng nhìn mảnh mai và có phần chơi hơn. Các chi tiết khác về cấu trúc và thẩm mỹ của một chiếc găng cao cấp thì găng của Aarch cũng đủ. Ở đây có thể nhận diện là các miếng nối 3D giữa các kẽ ngón tay, gân khâu nổi trên mặt tay, ngoài ra còn một số chi tiết khác như các đường khâu gia cố ở miệng găng.

Chiếc găng của Aaron Cheung còn được nhấn bằng nút bấm bằng da ở phần miệng găng. Chi tiết này tuy bé, nhưng lại là điểm nhấn khá tinh tế của anh Luân. Ngoài chuyện thẩm mỹ, nó lại có thể giúp bạn cài miệng găng để làm ấm phần cổ tay hơn, tránh làm miệng găng bị lộn ngược ra ngoài. Một điểm nữa tôi khá hài lòng ở chiếc găng này, đó chính là phần cổ của găng có phần dài hơn, ôm sâu vào cổ tay. (Dài hơn 1cm so với chiếc Peccary của Berg&Berg). Khác biệt nhỏ này lại là thứ tôi thích, chiếc găng gần như sẽ ôm kín vào phần bên trong tay, bít kín khoảng trống giữa cổ tay với tay áo khoác. Với kiểu trời gió rét như Việt Nam mình thì tránh được gió lùa lại là thứ tuyệt vời. Tuy nhiên, vùng cổ của găng tay dài hơn lại dễ bị banh ngược như có nói ở trên, chi tiết này vẫn là lựa chọn mang tính cá nhân.

Mặt khác, vì găng mỏng hơn nên khả năng giữ nhiệt cũng ở mức vừa phải. Tôi luôn chọn nó để đi lại ban ngày, khi thời tiết rơi trong khoảng 15 độ. Chiếc găng thực sự đẹp bởi vẻ mảnh mai của nó. Nhưng nếu để đi ban đêm hoặc những ngày thực sự có mưa lạnh thì tôi sẽ chọn qua chiếc có lót cashmere.

Về chất liệu của găng tay, đây là da Carpincho, cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho găng tay ngoài loại Peccary mà tôi đã từng nêu. Loại da thuộc từ loài chuột lang Nam Mỹ, có thể gọi chúng với cái tên Capybara (nhìn rất đáng yêu, xem xong thì tôi thấy hơi bị xót xa…) Da này ngoài chuyện đẹp, phần cảm nhận cũng rất mềm và mịn. Tuy nhiên nếu để so sánh về độ mềm và độ bền, Peccary vẫn cao hơn (găng peccary luôn đắt hơn một ít so với carpincho. Với một chất liệu cao cấp và thẩm mỹ độc đáo, kèm thêm việc được khâu thùa cẩn thận thì nhất định tôi sẽ mua thêm một chiếc khác màu chocolate cho mùa đông tới.

Nút bấm miệng găng với phần cổ găng cao hơn so với các dòng găng khác.

Rất kín gió cho mùa đông tại Hà Nội.

Giữa các ngón tay được khâu một miếng tam giác tạo khối 3D cho dễ cử động.

Duong Nguyen.

Phụ trách hình ảnh: @trungbaodo

Bài viết liên quan

Chưa có bình luận nào

Để lại trả lời